Sáng ngày 20/7 các Đ/c Nguyễn Thị Hà Tân, TUV – Bí thư Huyện ủy; Bùi Khắc, Bằng, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7. Tham dự buổi tiếp dân có Đ/c Nguyễn Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện và các phòng, ngành liên quan.

 

Tại phiên tiếp công dân các kiến nghị tập trung chủ yếu liên quan đến vấn đề cấp đất như:  xem xét Cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Tại sao lại phải chịu đất nông nghiệp….

Theo đó ông Hoàng Mạnh Hoạch, thôn 7 xã Thọ Điền không đồng tình việc nhà nước cấp thữa đất số 2, bìa số 563337 thuộc đất nông nghiệp ( đất trồng cây lâu năm và đất trồng lúa nước) mà ông Hoạch đề nghị cấp đất vườn đối với thửa đất nói trên.

Đ/c Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng phòng tài nguyên và môi trường: Theo  số 4 bản đồ 299 thì hai thửa đất nông nghiệp của ông Hoàng Mạnh Hoạch đã được thống kê hiện trạng là đất 2 lúa. Hiện trạng đo vẽ năm 2012 xác định loại đất là đất nông nghiệp, hiện trạng theo kiểm tra tại thời điểm hiện tại gia đình cũng đang sản xuất nông nghiệp. Như vậy thửa đất trên được cấp giấy CNQSD đất nông nghiệp là đúng quy định. 

Ông Nguyễn Đình Quán, công dân thôn 2 Văn Giang xã Đức Giang kiến kiến nghị. Năm 2020 khi thực hiện GPMB đường Ân Phú – Cửa Rào, gia đình ông chỉ được đền bù bờ rào mà không thực hiện GPMB công trình phụ. Tuy nhiên đến nay khi thực hiện đo đạc cấp giấy CNQSD đất mới thì địa chính đo vào đến công trình phụ. Vì vậy gia đình đề nghị kiểm tra lại việc đền bù và đo đạc cấp lại giấy CNQSD đất mới được chính xác.

Đ/c  Phan Tuấn Anh, Phó giám đốc văn phòng dăng ký đất đai chi nhánh Hương Khê Vũ Quang: Quá trình GPBM, kiểm đếm đền bù Ông Nguyễn Đình Quán đã thống nhất và nhận tiền. Nay những yêu cầu của ông là không thể thực hiện được.

Gia đình ông Phan Xuân Kỳ, bà Đoàn Thị Thanh kiến nghị làm bìa cho thữa đất thôi tranh chấp từ năm 2020 và Trả lại đất mà xóm đã mượn đi qua vườn ông.

Ông Thái Thanh Bình tổ dân phố 3 có ý kiến. Năm 2010 ông được công nhận đất ở 211m2 nhưng thực tế là 500m2 ( đất mà trước đó địa phương cho ở sau GPMB đường Hồ Chí Minh). Năm 2013 khi thực hiện cấp đổi bìa đồng loạt với diện tích như bìa cũ, do gia đình không để ý đến bìa đất nên gia đình có đơn gửi lên thị trấn, tuy nhiên đến nay chưa được điều chỉnh bìa.

Đ/c Nguyễn Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện: Các ý kiến của người dân huyện sẽ chỉ đạo các phòng nghiên cứu, kiểm tra và sẽ xử lý đảm bảo  đúng quyền lợi nhưng phải đúng quy định của nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà Tân, TUV – Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Sau khi nghe các kiến nghị, phản ánh của các công dân, ý kiến phản hồi của các địa phương liên quan, cũng như ý kiến của các phòng, ban, ngành, đồng chí Nguyễn Thị Hà Tân, TUV – Bí thư Huyện ủy. Đ/c Bùi Khắc Bằng, Chủ tịch UBND huyện đã trả lời và làm rõ các nội dung mà công dân phản ánh.

Trong đó, giải thích rõ từng nội dung, nêu các văn bản pháp lý, cũng như trình tự thủ tục và việc xử lý tại cơ sở. Đồng chí cũng đề nghị các công dân cần nắm rõ các quy định của pháp luật trước khi gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo, tránh tình trạng vượt thẩm quyền và không có căn cứ pháp lý để giải quyết.

Tại buổi tiếp, các công dân bày tỏ sự đồng tình và thống nhất khi được các đồng chí lãnh đạo huyện tổ chức buổi tiếp và làm việc, chỉ đạo giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Đ/c Bùi Khắc Bằng, Chủ tịch UBND huyện trả lời các ý kiến kiến nghị của công dân.

Cũng tại buổi tiếp công dân, lãnh đạo huyện yêu cầu các địa phương, các phòng, ban ngành liên quan cần quan tâm, nghiên cứu kỹ các văn bản quy phạm pháp luật, nắm chắc các vấn đề để tập trung giải quyết các đơn thư còn tồn đọng, nhất là các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai đã kéo dài trong thời gian qua, theo thẩm quyền và đúng theo quy định của pháp luật.  Giao cho các địa phương, phòng ngành liên quan chủ động phối hợp thực hiện rà soát từng vụ việc cụ thể, sớm có văn bản tham mưu trả lời thỏa đáng các nội dung kiến nghị, phản ánh của công dân, chậm nhất đến ngày 17/8/2022.  Đồng thời thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ, đột xuất và thường xuyên theo quy định, nhất là thái độ phục vụ của công chức đối với người dân.

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 1.978.171
    Trong năm: 423.441
    Trong tháng: 125.073
    Trong tuần: 26.501
    Trong ngày: 3.197
    Online: 47