Sáng ngày 20/4, UBND huyện Vũ Quang phối hợp với Trung tâm công nghệ thông tin và truyền thông tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỷ năng ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp

Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Phan Hồng Yến, Phó chủ tịch UBND huyện.
Tại buổi tập huấn, lãnh đạo, cán bộ phụ trách giao dịch một cửa và các doanh nghiệp trong huyện đã được nghe đại diện Trung tâm công nghệ thông tin và truyền thông tỉnh giới thiệu tổng quan về dịch vụ hành chính công, dịch vụ công trực tuyến; cách khai thác sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Bên cạnh đó, các học viên được hướng dẫn quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến để nộp hồ sơ trực tuyến, quản lý hồ sơ đã nộp, tra cứu hồ sơ, thanh toán phí, lệ phí cho hồ sơ trực tuyến mức độ 4. Ngoài ra các học viên còn được giới thiệu một số văn bản quy phạm pháp luật về ứng dụng dịch vụ công trực tuyến.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phan Hồng Yến phát biểu khai mạc và chỉ đạo lớp tập huấn
Được biết, trong những năm qua, việc cải cách thủ tục hành chính được triển khai trên nhiều lĩnh vực đã thu được nhiều kết quả tích cực. Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã khiến cho việc tiếp nhận và trả hồ sơ được triển khai nhanh gọn, dễ dàng, chính xác, tiết kiệm hơn, nhất là đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Tuy nhiên, công tác triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt kết quả chưa cao. Nguyên nhân xuất phát từ việc thực hiện thao tác nộp hồ sơ trực tuyến đối với phần lớn người dân vẫn đang là một hình thức mới mẻ, chưa quen, chưa phù hợp với trình độ, kỹ năng của mọi tầng lớp người dân tham gia giao dịch, thiếu thiết bị.


Cán bộ Trung tâm công nghệ thông tin và truyền thông tỉnh giới thiệu tổng quan về dịch vụ hành chính công, dịch vụ công trực tuyến; cách khai thác sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Vì vậy lớp tập huấn lần này nhằm trang bị những kiến thức cần thiết về Cổng dịch vụ công trực tuyến, giúp cho các học viên là những người trực tiếp giao dịch, làm việc với người dân, doanh nghiệp có thêm kinh nghiệm, kỷ năng trong triển khai, hướng dẫn và tuyên truyền người dân ứng dụng triển khai hiệu quả công nghệ thông tin và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới.