Nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục Mầm non theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Vũ Quang vừa tổ chức chuyên đề liên trường cho 100% cán bộ quản lý, giáo viên dạy lớp 3 tuổi và lớp 4 tuổi tại đơn vị Trường Mầm non Sơn Thọ và Trường Mầm non Ân Phú.

Đợt chuyên đề liên trường lần này, cán bộ quản lý, giáo viên lớp 3 tuổi và 4 tuổi trên địa bàn toàn huyện đã được dự các hoạt động: kể chuyện sáng tạo và làm quen với toán. Đây là những nội dụng được các giáo viên trực tiếp đứng lớp đối với 2 độ tuổi trong toàn huyện đề xuất.

Để thực hiện tốt 4 hoạt động, các giáo viên đã tổ chức linh hoạt, sáng tạo, các bé được học tập thông qua các trò chơi  dưới nhiều hình thức như  tổ, nhóm, cá nhân, xen kẽ giữa động và tỉnh nên các con rất thích thú, hào hứng và tích cực tham gia sôi nổi.

Đặc biệt là các bé được hóa thân vào các nhân vật trong câu chuyện, được làm chủ trò chơi, được khám phá thỏa thích nên các bé rất tự tin, thể hiện được sự hiểu biết của bản thân rất nhanh nhạy.

Trước đó, Phòng giáo dục và đào tạo huyện đã định hướng phát triển chương trình giáo dục Mầm non theo hướng lấy trẻ làm trung tâm và hướng  dẫn chuẩn bị các điều kiện để áp dụng các mô hình tiên tiến của nước ngoài. Vì vậy giáo viên rất hứng thú, nắm bắt được các nội dung vững vàng. Nhờ đó, các giáo viên đã thể hiện rất thành công trong các tiết dạy.

Thông qua 2 buổi chuyên đề tại Trường Mầm non Sơn Thọ và Trường Mầm non Ân Phú đã góp phần giúp cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên dạy lớp 3 tuổi, 4 tuổi trên địa bàn toàn huyện học tập kinh nghiệm, từ phong cách sự phạm của các cô giáo đứng lớp, việc chuẩn bị đồ dùng đồ chơi, và đặc biệt cách thức tổ chức các hoạt động một cách đa dạng, sinh động, sáng tạo, thực sự là giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Phòng giáo dục tổ chức hội nghị đánh giá sau chuyên đề.

Sau khi tham dự các  hoạt động tại 2 đơn vị Trường Mần non Sơn Thọ và Trường Mần non Ân Phú. Phòng giáo dục và đào tạo huyện đã tổ chức họp, thảo luận, nhận xét về các hoạt động, đồng thời góp ý bổ sung để các hoạt động này được tổ chức hiệu quả hơn. Cùng với đó, Phòng giáo dục đào tạo cũng đã định hướng thêm một số nội dung về phát triển chương trình giáo dục Mầm non theo hướng lấy trẻ làm trung tâm và hướng dẫn việc chuẩn bị các điều kiện để tiếp cận với các phương pháp tiên tiến của nước ngoài trong thời gian tới.

Bích Hường


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 613.682
    Trong năm: 10.771
    Trong tháng: 57.373
    Trong tuần: 12.768
    Trong ngày: 1.495
    Online: 50